[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 

  
นกฟอพัส
โดย : นกฟอพัส   เมื่อวันที่ : อังคาร ที่ 23 เดือน มกราคม พ.ศ.2567   


นกฟอพัส เป็นนกแก้วชนิดหนึ่งที่อยู่ในตระกลูนกปากขอพันธุ์เล็กที่มีสีสันสวยงาม หลากหลายสี เขียว ขาว เหลือง ฟ้า และสีผสมต่างๆอีกมากมาย และสามารถพัฒนาสีสันได้เพิ่มมากขึ้น ขนาดของเขาจะเล็กมากๆอยู่ประมาณนกเลิฟเบิร์ดเท่านั้นเอง

นกฟอพัส ข้อดีของเขาคือเป็นนกที่มีนิสัยร่าเริงและฉลาด สามารถสอนได้ ไม่ส่งเสียงดังเป็นที่รำคาญ ขี้เล่น รักเจ้าของ สามารถฝึกให้เชื่องและปล่อยบินอิสระได้ จากเหตุผลข้างต้นจึงเป็นเหตุให้ฟอพัสเป็นนกอีกสายพันธุ์หนึ่งที่ต้องการเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน


การเลี้ยงดู นกฟอพัส

การเลี้ยงดูนกชนิดนี้ สามารถเลี้ยงรวมกันได้ในกรงใหญ่ หรือจะเลี้ยงเป็นคู่ ๆ ก็ได้ ในกรณีที่ต้องการเพาะขยายพันธุ์ควรเลี้ยงเป็นคู่ กรงที่ใช้สำหรับเพาะพันธุ์ ควรมีขนาดไม่เล็กกว่าหมอนใหญ่ ระยะห่างของลวดที่ใช้ทำกรงไม่ควรมากนัก เพราะขนาดของตัวนกมีขนาดค่อนข้างเล็ก อาจทำให้นกหลุดจากกรงที่เลี้ยงดูอยู่ได้ ในต่างประเทศนิยมใช้กรงหมอนใหญ่เพื่อลดขนาดพื้นที่โรงเรือนซึ่งนิยมใช้ห้องว่างภายในบ้านเป็นโรงเรือน ในกรณีที่ต้องการเลี้ยงไว้สำหรับความเพลิดเพลิน ตามห้องพัก อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดมิเนียม ควรเลี้ยงในกรงหมอนเล็ก ซึ่งสามารถจัดวางไว้ที่มุมห้อง หรือตามระเบียงก็ได้

ช่วงผสมพันธุ์อายุเฉลี่ยประมาณ 4-9 เดือน วางไข่ได้ครั้งละ 5–8 ฟอง
ระยะฟักไข่ประมาณ 21 วัน
https://www.jjforpus.com

เข้าชม : 44





Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : Limit 100 kB
ไอคอน : ย่อหน้า จัดซ้าย จัดกลาง จัดขวา ตัวหนา ตัวเอียง เส้นใต้ ตัวยก ตัวห้อย ตัวหนังสือเรืองแสง ตัวหนังสือมีเงา สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน สีส้ม สีชมพู สีเทา
อ้างอิงคำพูด เพิ่มเพลง เพิ่มวีดีโอคลิป เพิ่มรูปภาพ เพิ่มไฟล์ Flash เพิ่มลิงก์ เพิ่มอีเมล์
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :


 
สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  จังหวัดลำพูน
ถนนลำพูน-ริมปิง ตำบลต้นธง  อำเภอเมือง  จังหวัดลำพูนโทรศัพท์ 0-5351-1295 

โทรสาร  0-5356-1255 
aramdilokrat_1@hotmail.com  pranee@lpn.nfe.go.th
Powered by MAXSITE 1.10   Modify by   นิกร เกษโกมล   Version 2.05  Update by   _SCRIPT2